บทสัมภาษณ์ คุณทสร บุณยเนตร (Chief Creative officer) ผู้แทน บริษัท บีบีดีโอ กรุงเทพ จำกัด ในงานกิจกรรมรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อสตรีและเด็ก ประจำปี 2567 ซึ่งตรงกับวันที่ 25 พ.ย. ของทุกปี “Bring Back 2nd Chance of Life” คืนโอกาสดีๆ ให้ตัวเอง และเลิกให้โอกาสที่
"จุดเริ่มต้องของแคมเปญ Second Chance"
พอเป็นงานมูลนิธิสิ่งหนึ่งที่รู้คือเราไม่ได้มีพลังของสื่อเยอะ การจะทำแคมเปญนึงต้องแข่งขันกับอะไรมากมายเพื่อให้คนมาสนใจ เรื่องของน้องจีจี้ ผมติดตามข่าวตั้งแต่วันแรกที่เกิดเหตุการณ์ เป็นคดีตัวอย่างของสังคม น้องเขามีโอกาสในชีวิตเยอะมาก ๆ แล้ววันนึงเขาไม่มีโอกาสแล้ว ผมก็เลยคิดกับทีม ถ้ามีโอกาสอีกครั้งนึงคุณจะเก็บไว้กับตัวเองดีกว่าหรือเปล่า แล้วมาคุยกับทางมูลนิธิครับ
"ความท้าทายเมื่อต้องพาจีจี้กลับมาอีกครั้ง"
สิ่งหนึ่งที่ต้องถามก่อนเลยคือคุณพ่อกับคุณแม่เขาคิดยังไง มันเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมาก เราเลยวางแผนกันค่อนข้างเยอะว่าจะใช้สื่อสร้างสรรค์ยังไงให้คนดูสตั้นไปในทีเดียว มีการใช้ไอจีของน้องจีจี้ที่มีผู้ติดตามเยอะและไม่ได้แอคทีฟมาเป็นปี ๆ ให้อยู่ ๆ วันนึงมีโพสต์ขึ้นมาว่าเขาจะเล่นหนังเรื่องนึง แล้วคนจะรู้สึกยังไงบ้าง
เลยต้องขอทางมูลนิธิคุยกับทางคุณพ่อ คุณแม่ครับ
"สื่อสารผ่านตัวอย่างภาพยนตร์"
ด้วยข้อจำกัดหลายอย่าง เราคิดว่าสิ่งที่น่าจะเปรี้ยงที่สุดคือการทำภาพยนต์เรื่องนึงขึ้นมา ถ้าเขามีโอกาสที่ 2 เขาอาจจะอยากเป็นนักแสดงในหนังโรแมนติก หรือหนังแอคชั่นสักเรื่องนึง เรามองเห็นภาพว่าเขาน่าจะมีโอกาสได้เยอะกว่านี้ พอเป็นหนังเรื่องนี้มันสามารถมี Climax ที่ Hook คนดูได้ว่าเขาไม่อยู่ตรงนั้นแล้ว
"อยากฝากแคมเปญนี้กับทุกคน"
เป็นธรรมดาที่เราจะให้โอกาสเมื่อคนรักทำร้ายเรา แต่ว่าผมอยากให้ลองมองอีกมุมนึง การให้โอกาสครั้งที่ 2 ไม่ใช่ทุกครั้งที่ความรุนแรงจะน้อยลง กรณีตัวอย่างทำให้เรามั่นใจมากขึ้นว่าการให้โอกาสกับความรุนแรงยิ่งทำให้รุนแรงขึ้นจนอาจจะถึงขึ้นเสียชีวิตได้ ขอฝาก แคมเปญ อย่าให้โอกาสที่ 2 กับความรุนแรง ด้วยครับ
คุณทสร บุณยเนตร (Chief Creative officer)
ผู้แทน บริษัท บีบีดีโอ กรุงเทพ จำกัด
----
รับชมกิจกรรมยุติความรุนแรงต่อสตรีและเด็ก ประจำปี 2567 Bring Back 2nd Chance of Life
คืนโอกาสดีๆ ให้ตัวเอง และเลิกให้โอกาสที่ 2 กับความรุนแรง https://www.facebook.com/share/v/1EyAjNHpVT/
รับชมคลิปวิดีโอ Second Chance
https://www.facebook.com/share/v/1EyAjNHpVT/