share

คุณจะเด็จ เชาวน์วิไล ได้รับเลือกเป็น 1 ใน 16 ผู้ชายต้นแบบที่ช่วยหยุดความรุนแรงต่อผู้หญิง

Last updated: 5 Sep 2023
158 Views
คุณจะเด็จ เชาวน์วิไล ได้รับเลือกเป็น 1 ใน 16 ผู้ชายต้นแบบที่ช่วยหยุดความรุนแรงต่อผู้หญิง

(เผยแพร่บทความเมื่อ 13 ธันวาคม 2565)

เว็บไซต์ thepixelproject ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่ดำเนินงานด้านการยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงในระดับโลก ได้คัดเลือกผู้ชายที่เป็นต้นแบบในการยุติความรุนแรงต่อผู้หญิง รุ่นที่ 4 ในปี 2021 จำนวน 16 คน โดย คุณจะเด็จ เชาวน์วิไล ผู้อำนวยการมูลนิธิหญิงชายก้าวไกล ได้รับการคัดเลือกในครั้งนี้ด้วย

เว็บไซต์ thepixelproject ได้โพสต์ข้อความว่า

“ความรุนแรงต่อผู้หญิงถือเป็นปัญหาใหญ่ที่ต้องทำโดยผู้หญิงและเพื่อผู้หญิง อย่างไรก็ตามความรุนแรงต่อผู้หญิงส่งผลกระทบทางลบต่อชุมชนและสังคม ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้เลยที่จะขจัดปัญหาเหล่านี้ออกไปโดยปราศจากการมีส่วนร่วมของผู้ชายและเด็กผู้ชาย”

“ในปีของการรณรงค์ 16 วัน นักกิจกรรมแห่งการต่อต้านความรุนแรงทางเพศ เราได้นำเสนอผู้ชายต้นแบบ 16 คนที่ช่วยหยุดความรุนแรงต่อผู้หญิง ผู้ชายที่ทำงานในการสร้างสรรค์โลกที่เท่าเทียมทางเพศให้มากขึ้น"

"ผู้ชายเหล่านี้เชื่อว่า การทำให้ความรุนแรงต่อผู้หญิงหมดไป คือการต่อสู้และควรให้ทุกคนเข้ามามีส่วนร่วมไม่เฉพาะเพียงผู้หญิงเท่านั้น ผู้ชายหลายคนตระหนักว่า พิษจากความเป็นชายและชายเป็นใหญ่ ส่งผลร้ายกับเด็กผู้ชายและผู้ชาย บางคนทำงานโดยตรงกับเด็กชายและผู้ชายเพื่อสร้างความเข้มแข็งเพื่อป้องกันความรุนแรงทางเพศจากรากฐาน นอกจากนี้เรายังพิจารณาจากผู้ชายที่ออกมาสื่อสารประเด็นนี้ต่อสาธารณะ เช่น การประท้วง ดนตรี และใช้เสียงของเขาเพื่อแสดงจุดยืนและนำประเด็นความรุนแรงเพศออกสู่สังคม”

“เราหวังว่าผู้ชายต้นแบบ 16 คน รุ่นที่ 4 ที่เราคัดเลือกมา จะเป็นตัวอย่างของความเป็นชายเชิงบวกที่สร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นให้ผู้ชายและเด็กผู้ชายทั่วโลกร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ปัญหาความรุนแรงต่อผู้หญิง”

“ถึงเวลาแล้วที่เราจะร่วมยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงไปด้วยกัน”
นอกจากนี้ เว็บไซต์ thepixelproject ยังยกบางช่วงของบทสัมภาษณ์จากคุณจะเด็จ ประกอบบทความที่ลงในเว็บไซต์ด้วย “สำหรับผู้ชายและเด็กผู้ชาย การไปสู่โลกที่เท่าเทียม สิ่งแรกคือการที่พวกเขาจำเป็นต้องตระหนักถึงปัญหาความไม่เท่าเทียมทางเพศ องค์กรของเราทำงานให้ประเด็นเพศสภาพจับต้องได้ เช่น การเปลี่ยนทัศนคติในการทำงานบ้านว่าสามารถทำได้ทุกเพศ และเป็นจุดเริ่มต้นในการช่วยให้ผู้ชายเปลี่ยนพฤติกรรมอื่น ๆ”

......

* ที่มา *

เว็บไซต์ The Pixel Project

บทความที่เกี่ยวข้อง
วิธีการออกจากความสัมพันธ์ที่รุนแรง
สำหรับผู้ที่ถูกทำร้าย ถูกกระทำด้วยความรุนแรงในครอบครัว การก้าวออกจากความสัมพันธ์นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เมื่อถูกใช้ความรุนแรงในครอบครัว มูลนิธิหญิงชายก้าวไกลมีข้อแนะนำวิธีการออกจากความสัมพันธ์รุนแรง
12 Mar 2024
การควบคุมที่มาจาก “อำนาจ” ที่ไม่เท่ากันในความสัมพันธ์ นำไปสู่ความรุนแรงในครอบ
ทำร้ายทางวาจาและร่างกาย เพื่อให้อีกฝ่ายยอมจำนน ว่าด้วยเรื่องการควบคุมที่มาจาก “อำนาจ” ที่ไม่เท่ากันในความสัมพันธ์ นำไปสู่ความรุนแรงในครอบ
6 Mar 2024
5 สัญญาณอันตรายที่อาจนำไปสู่ความรุนแรง
ความสัมพันธ์ไม่ว่าจะเป็นสามีภรรยา คู่รัก หรือแฟน หากเกิดปัญหา ที่เริ่มมีสัญญาณว่าอาจจะนำไปสู่การใช้ความรุนแรง จะมีสิ่งที่สังเกตได้หรือ 5 สัญญาณอันตรายเชิงพฤติกรรมและการแสดงออกที่อาจนำไปสู่ความรุนแรง
6 Mar 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy