กิจกรรมรณรงค์วันยุติความรุนแรงต่อสตรีและเด็ก มูลนิธิหญิงชายก้าวไกล และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ได้ร่วมกับ BBDO ร่วมนำเสนอแคมเปญ "Bring Back Second Chance Of Life คืนโอกาสดี ๆ ให้ตัวเอง และเลิกให้โอกาสที่ 2 กับความรุนแรง"
วันที่ 25 พฤศจิกายน ของทุกปี เป็นวันยุติความรุนแรงต่อสตรีและเด็ก ปีนี้มูลนิธิหญิงชายก้าวไกล และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ได้ร่วมกับ BBDO บริษัทเอเจนซี่แนวหน้า นำเสนอแคมเปญ Bring Back Second Chance Of Life คืนโอกาสดี ๆ ให้ตัวเอง และเลิกให้โอกาสที่ 2 กับความรุนแรง โดยสื่อสารผ่านการกลับมาของ จีจี้ สุพิชชา
หากย้อนไปปีที่แล้ว เชื่อว่าหลายคนตกใจกับข่าวการจากไปของอินฟลูเอนเซอร์อนาคตไกล จีจี้ สุพิชชา ปรีดาเจริญ ในขณะที่เธอมีอายุเพียง 20 ปี เท่านั้น จีจี้เป็นเหยื่อของความรุนแรงในคู่รัก และพรากโอกาสดี ๆ ในชีวิตของเธอไปทั้งหมด
BBDO และทีมครีเอทีฟที่คุ้นเคยกับการทำงานร่วมกับมูลนิธิหญิงชายก้าวไกลมากว่า 10 ปี ได้หยิบประเด็นนี้ขึ้นมาพูดคุยและหาทางเพื่อจะทำให้โอกาสของจีจี้ กลับมาอีกครั้งหนึ่ง ในขณะที่ทุกคนเชื่อว่าการกลับมาของจีจี้ในครั้งนี้จะทำให้สังคมเห็นถึงปัญหาของความรุนแรงในคู่รักมากยิ่งขึ้น นั่นจึงเป็นที่มาของแคมเปญรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อสตรีและเด็กในปีนี้ โดยได้รับความร่วมมือจากครอบครัวของจีจี้ ที่อยากยุติปัญหาความรุนแรงต่อผู้หญิงด้วยเช่นกัน
คุณพีท ทสร บุณยเนตร Chief Creative officer BBDO และ คุณจ๋า ชนิกานต์ สิทธิอารีย์ Creative Director BBDO เล่าว่านี่เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนและท้าท้ายเป็นอย่างยิ่ง เราทำงานท่ามกลางความรู้สึก เราต้องคุยกับทุกฝ่ายอย่างรอบคอบ โดยคอนเซ็ปท์คือ ความรุนแรงหากเกิดขึ้นแล้ว มักจะมีครั้งต่อไปเกิดขึ้นเสมอ การเลือกที่จะไม่ให้โอกาสกับความรุนแรง เป็นการเปิดโอกาสให้กับสิ่งดี ๆ ในชีวิตอีกมากมาย และเรื่องราวของจีจี้ก็ตรงกับคอนเซ็ปท์นี้
การทำให้จีจี้กลับมาทำตามฝันอีกครั้งหนึ่ง เป็น Second Chance ของเธอ ได้น้องมินนี่ ชนกนันท์ ปรีดาเจริญ น้องสาวของจีจี้ มาร่วมแสดง และใช้เทคโนโลยี Deep Fake สร้างใบหน้าของจีจี้ โดยต้องใช้ภาพถ่ายและวิดีโอของจีจี้มากกว่า 4,000 ภาพ รวมถึงฟุตเทจเสียงของจีจี้ มาประมวลผลเพื่อให้การกลับมาของจีจี้นั้นสมจริงมากที่สุด
มินนี่ ชนกนันท์ ปรีดาเจริญ น้องสาวของจีจี้ เล่าว่า จีจี้เป็นพี่สาวที่น่ารัก ให้กำลังใจและชื่นชมเธอเสมอ จีจี้มีความฝันอยากเป็นนักแสดง นักร้อง ซึ่งนั่นก็เป็นแรงบันดาลใจให้มินนี่กล้าแสดงออกและพัฒนาตัวเองให้ดียิ่งขึ้น มินนี่อยากให้การสูญเสียในครั้งนี้เป็นเครื่องเตือนใจผู้หญิงที่กำลังตกอยู่ในความสัมพันธ์ที่มีความรุนแรง ให้ออกจากความสัมพันธ์นั้นและให้โอกาสตัวเองได้เจอกับสิ่งดี ๆ ในอนาคต การแสดงในครั้งนี้แม้จะยาก แต่มินนี่ก็ตั้งใจเต็มที่ เพื่อถ่ายทอดความเป็นจีจี้ให้ได้มากที่สุด
วันที่ 18 พฤศจิกายน มีการลงภาพโปรโมตหนังใหม่ของจีจี้ ในเฟซบุ๊กเพจ เรื่องของจี้ และอินสตาแกรม giesupitchaa สร้างกระแสในการกลับมาอีกครั้งของเธอ และวันที่ 21 พฤศจิกายน ก็มีการลงคลิปวิดีโอ Second Chance โดยมีผู้รับชมรวมเกือบ 300,000 ครั้ง ก่อนที่จะมีงานรณรงค์ Bring Back Second Chance Of Life คืนโอกาสดี ๆ ให้ตัวเอง และเลิกให้โอกาสที่ 2 กับความรุนแรง เนื่องในวันยุติความรุนแรงต่อสตรีและเด็ก ในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2567 ที่โรงแรมแมนดาริน กรุงเทพฯ ซึ่งทุกคนสามารถรับชมคลิปวิดีโอ Second Chance ของจีจี้ ได้ทาง เฟซบุ๊กเพจ เรื่องของจี้ อินสตาแกรม giesupitchaa หรือรับชมถ่ายทอดสดงานรณรงค์ย้อนหลังได้ที่เฟซบุ๊กเพจ มูลนิธิหญิงชายก้าวไกล
คุณพีท จาก BBDO บอกว่า ช่วงท้ายหลังจากหนังจบไปแล้ว ซึ่งเป็นช่วงที่ขึ้นเครดิตของนักแสดง และเห็นใบหน้าของจีจี้ สุพิชชา ก่อนจะเฟดเป็นมินนี่ น้องสาว เป็นช่วงที่อิมแพคกับความรู้สึกมากที่สุด อยากให้ทุกคนได้ดูจนจบ
เราหวังว่า Second Chance ของจีจี้ สุพิชชา จะทำให้ทุกคนเข้าใจปัญหาที่เกิดจากความรุนแรงในคู่รักมากขึ้น และขอขอบคุณครอบครัวของจีจี้ บริษัท BBDO สสส. และทุกคนที่มีส่วนร่วมทำให้แคมเปญนี้เกิดขึ้น Bring Back Second Chance Of Life คืนโอกาสดี ๆ ให้ตัวเอง และเลิกให้โอกาสที่ 2 กับความรุนแรง
- รับชมคลิปวิดีโอ Second Chance
https://www.facebook.com/share/v/12BSzpQhvtV/
- รับชมถ่ายทอดสดงานรณรงค์ย้อนหลัง
https://www.facebook.com/share/v/1AThdkG4BR/